Địa chỉ: Vĩnh Khúc - Văn Giang - Hưng Yên
Điện thoại: 0977538389
Điện thoại di động: 0977538389
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHỦ ĐỘNG PHÒNG CHỐNG RÉT CHO HỌC SINH

Trước tình hình thời tiết rét đậm, rét hại, thực hiện sự chỉ đạo của Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên, Phòng giáo dục và Đào tạo Văn Giang trường Mầm non Vĩnh Khúc  đã chủ động phương án chống rét, đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong nhà trường.

Nhà trường thường xuyên theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực trong những ngày rét đậm, rét hại trên kênh VTV1 chương trình Chào buổi sáng, Đài truyền hình Việt Nam vào 06 giờ sáng hàng ngày và các thông tin về thời tiết trên các kênh truyền hình chính thống cung cấp. Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C, học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7 độ C. Kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú tránh gió lùa, đủ ánh sáng giữ ấm cho học sinh. Đặc biệt quan tâm bữa ăn, nước uống, nước sinh hoạt, chỗ nghỉ trưa đủ ấm cho các con ăn bán trú. Tất cả các lớp trong trường đều trải thảm ấm cho học sinh. Không tổ chức các hoạt động tập trung ngoài trời trong những ngày rét đậm rét hại.

          Nhà trường chỉ đạo giáo viên phối hợp với gia đình nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày trời rét. Trong những ngày rét đậm rét hại, căn cứ tình hình thời tiết các trường có thể điều chỉnh thời gian học, thông báo đến học sinh và phụ huynh để tạo sự chủ động. Linh hoạt giải quyết để học sinh được vào học vì lí do thời tiết. Tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh mùa Đông Xuân theo chỉ đạo của liên ngành Y tế và Giáo dục. Bên cạnh đó, giáo viên  tuyên truyền tới phụ huynh về chế độ ăn uống để các em có sức đề kháng tốt và tăng cường sức khỏe.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết