Địa chỉ: Vĩnh Khúc - Văn Giang - Hưng Yên
Điện thoại: 0977538389
Điện thoại di động: 0977538389
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM NẶN BÁNH TRÔI CỦA HỌC SINH TRƯỜNG MẦM NON VĨNH KHÚC.

Năm học 2023-2024, thực hiện “Chuyên đề giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, trường mầm non Vĩnh Khúc đã luôn chú trọng việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm, bước đầu hình thành kĩ năng sống cho trẻ mầm non. Hoạt động trải nghiệm nặn bánh trôi nhân dịp “Giỗ tổ vua Hùng Vương 10/03 âm lịch” là hoạt động vô cùng bổ ích nhằm rèn cho trẻ sự khéo léo, linh hoạt của đôi bàn tay, đồng thời giúp trẻ hiểu về phong tục truyền thống của quê hương. Theo đó giáo dục trẻ lòng yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc và lưu giữ những truyền thống tốt đẹp của người Việt.

Các bạn nhỏ đã vô cùng thích thú khi được nghe cô giới thiệu và quan sát các nguyên liệu cô đã chuẩn bị để làm bánh trôi như bột nếp, đường, vừng, đỗ xanh…Trước khi nặn cô cho trẻ rửa tay sạch sẽ, sau đó hướng dẫn trẻ rất kỹ cách nặn bánh trôi nên khi thực hiện các con không còn bỡ ngỡ nữa.

Nhìn những đôi tay nhỏ xinh xoay tròn, ấn bẹt, cho đường và xoay tròn để tạo thành sản phẩm là những viên bánh trôi trắng phau, tròn trịa, xinh xắn trông thật hấp dẫn. Cô giáo giúp các con luộc bánh và thành quả cuối cùng là những đĩa bánh trôi nước thơm mùi bột nếp, mùi đường phên và mùi vừng. Các con được thưởng thức, cảm nhận được hương vị món bánh trôi nước do chính bàn tay mình làm ra trong niềm vui và niềm tự hào về bản thân.

Một số hình ảnh trẻ nặn bánh trôi:Cô giáo hướng dẫn trẻ nặn bánh

Thành quả của các bé

Những viên bánh tròn xinh xắn được nặn từ những đôi bàn tay đáng yêu của bé, được bé nâng niu và trân trọng biết bao vì đó chính là thành quả lao động miệt mài của các bé. Đặc biệt, các bé càng thêm háo hức mỗi khi đến trường để được tham gia vào các hoạt động vô cùng lý thú và bổ ích, qua đó bé ngày càng thêm yêu trường, yêu lớp của mình hơn nữa. 

Qua hoạt động trải nghiệm nặn bánh trôi rèn cho trẻ sự khéo léo, linh hoạt của đôi bàn tay đồng thời giúp trẻ hiểu về phong tục truyền thống của quê hương. Giáo dục thêm cho trẻ lòng yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc và lưu giữ những truyền thống tốt đẹp của quê hương. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết